เทศบาลตำบลแม่จัน

อ.แม่จัน จ.เชียงราย

Maechan Subdistrict Municipality

www.maechan.go.th

" ประชาชนมีส่วนร่วมพัฒนาเมืองแม่จันให้เป็นเมืองน่าอยู่ "

รายละเอียด
23 พฤศจิกายน 2566 เทศบาลตำบลแม่จัน ได้รับใบประกาศเขตส่งเสริมเมืองอัจริยะ 75 พื้นที่ ภายในงาน Thailand Smart City Expo 2023 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กทม.

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 , เปิดอ่าน 92 ครั้ง

23 พฤศจิกายน 2566
เทศบาลตำบลแม่จัน ได้รับใบประกาศเขตส่งเสริมเมืองอัจริยะ 75 พื้นที่ ภายในงาน Thailand Smart City Expo 2023 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กทม.
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) จัดพิธีมอบใบประกาศเขตส่งเสริมเมืองอัจฉริยะ ซึ่งเป็นกลไกหนึ่งในการสนับสนุนเมืองให้บรรลุเป้าหมายของการเป็นเมืองอัจฉริยะ โดยเมืองที่ได้รับประกาศเป็นเขตส่งเสริมฯ จะได้คำแนะนำการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อต่อยอดและยกระดับบริการในพื้นที่ รวมถึงการจัดทำแพลตฟอร์มข้อมูลเมือง (City Data Platform) และการอบรมยกระดับทักษะด้านการพัฒนาเมืองอัจฉริยะทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนพื้นที่นำร่องโครงการของ depa เพื่อนำระบบบริการอัจฉริยะไปใช้
สำหรับเมืองที่รับใบประกาศฯในวันนี้มีจำนวน 92 เมือง จากทั้ง 38 จังหวัดทั่วประเทศไทย โดยแบ่งออกเป็น 8 ภูมิภาค 1)ภาคเหนือตอนบน 27 จังหวัด 2)ภาคเหนือตอนล่าง 9 จังหวัด 3)ภาคกลาง 15 จังหวัด 4)ภาคตะวันออก 7 จังหวัด 5)ภาคอีสานตอนกลาง 5 จังหวัด 6)ภาคอีสานตอนล่าง 5 จังหวัด 7)ภาคใต้ตอนบน 9 จังหวัด 8)ภาคใต้ตอนล่าง 15 จังหวัด
ทั้งนี้ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมทั้งพื้นที่ที่ได้รับเป็นเขตส่งเสริมเมืองอัจฉริยะ และพื้นที่ที่ได้รับการรับรองเป็นเมืองอัจฉริยะ ได้ที่เว็ปไซท์ https://www.depa.or.th/th/digitalservice/smartcity

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น